บ้านในฝัน : Modern Glass House
Facebook Twitter Email

Modern Glass House

สวยงามด้วยสถาปัตยกรรมสมัยใหม่
 

วันนี้เราจะพาทุกคนไปชมบ้านในฝันสไตล์ Modern Glass House สถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ทั้งในประเทศไทย และในอีกหลายๆประเทศครับ ซึ่งบ้านสไตล์นี้จะมีเอกลักษณ์ในเรื่องของตัวบ้านที่เน้นกระจกใส โดยเฉพาะรอบๆตัวบ้าน แต่ในส่วนที่ต้องการปิดบังให้มิดชิดก็จะออกแบบให้มีความมิดชิดพอควร มักโอบล้อมด้วยสวนหรือบ่อน้ำ เพื่อสร้างบรรยากาศให้มีความร่มรื่น เหมาะสำหรับการพักผ่อน ซึ่งแตกแต่งจากแบบบ้าน Glass House แบบทั่วไป ตรงดีไซน์ที่มีความสมัยใหม่มากขึ้น เหมาะกับบ้านที่อยู่ในเมืองและในชนบทครับ

(Architects : PKB Arquitetura, Salt Arquitetura / Photo Credit : André Nazareth)

 

โครงสร้างของ Modern Glass House ส่วนใหญ่จะเป็นโครงสร้างเหล็กครับ เพราะสามารถขึ้นโครงสร้างได้ง่าย โดยควรออกแบบให้มีความกว้างและความสูงที่เหมาะสมกับขนาดของตัวบ้านหรือในส่วนที่เราจะทำการต่อเติมให้เป็น Glass House ซึ่งมุมที่มักจะนิยมนำมาตกแต่งเป็นสไตล์ Glass House จะอยู่ในส่วนของมุมหลังบ้านครับ เพราะอยู่ใกล้ชิดกับสวน หรือธรรมชาติได้มากที่สุดครับ

(Architects : HofmanDujardin / Photo Credit : Matthijs van Roon)

 

โดยปกติทั่วไปแล้ว ในอดีตเรามักจะเห็นบ้านในรูปแบบ Glass House เป็นบ้านชั้นเดียวเสียส่วนใหญ่ โดยมักทำเป็นศาลานั่งพัก หรือไว้สำหรับจัดส่วน ในปัจจุบันบ้านในรูปแบบ Modern Glass House ได้มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น ใช้กระจกใสเพื่อช่วยให้บ้านดูกว้างขวาง โปร่งสบาย มองเห็นธรรมชาติที่โอบล้อมรอบตัวบ้านได้อย่างชัดเจน แต่ก็ยังมีความทันสมัยเข้ากับวิถีชีวิตของคนเมืองและคนรุ่นใหม่ครับ

(Architects : Robert Young Architects / Photo Credit : Joshua McHugh)

 

บ้านในสไตล์ Modern Glass House ถึงแม้จะดูทันสมัยมากขึ้น แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ในเรื่องของบ้านแนวคิดประหยัดพลังงานที่มีดีไซน์สวยงามครับ ในปัจจุบันก็มีโครงการบ้านที่มาในรูปแบบของ Design Modern Glass House ดีไซน์หรู อย่างโครงการ Nordern Lumlukka - Klong 6 ซึ่งเป็นบ้านในสไตล์ Modern Luxury Nordic ที่ผสมผสาน Design Modern Glass House ทำให้เกิดบ้านที่มีความทันสมัยในรูปแบบที่สวยงามน่าอยู่อาศัยครับ

(Photo Credit : Nordern Lumlukka - Klong 6)

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับบ้านในฝันในรูปแบบบ้าน Modern Glass House ที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ เข้ากับบ้านรูปแบบ Glass House ได้อย่างลงตัว สำหรับใครที่เป็นคนรักธรรมชาติ แต่ก็ยังอยากอยู่อาศัยในบ้านที่มีความ Modern สมัยใหม่ หวังว่าจะถูกใจบ้านในสไตล์ Modern Glass House ที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้ครับ

 

ไอเดียแต่งบ้าน