บ้านรูปตัว L Holm Place
Facebook Twitter Email
บ้านในแบบ Modern นั้นมีมากมายหลากหลายแบบในปัจจุบัน และเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วว่าจุดเด่นของบ้านสไตล์นี้นั้นคือการที่เน้นกระจกบานใหญ่เพื่อให้ได้แสงสว่างและรับกับบรรยากาศจากภายนอกเข้าสู่ภายในบ้าน ดั้งนั้นบ้านที่เราจะพาไปชมกันในวันนี้ก็คือบ้านที่มีการแบ่งสัดส่วนของบ้านเป็นอย่างดีในรูปแบบของตัว L สร้างความรู้สึกโดดเด่นและแตกต่างจากบรรยากาศของเขตอนุรักษ์ที่เป็นบ้านในแบบเก่าได้เป็นอย่างมากครับ

Holm Place เป็นที่อยู่อาศัยใหม่ที่ออกแบบโดย OB Architecture ในหมู่บ้านชนบทของ South Warnborough, Hampshire, UK ตั้งอยู่ส่วนบนของ เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่โดดเด่นอยู่ภายในเขตอนุรักษ์ South Warnborough Conservation Area

จุดประสงค์หลักของงานสร้างบ้านหลังนี้คือ ต้องการบ้านในสไตล์โมเดิร์นที่รองรับการอยู่อาศัยขนาด4ห้องนอน มีพื้นที่อยู่อาศัยส่วนกลางแบบเปิดโล่ง กว้างขวาง ได้บรรยากาศของสวนและเชื่อมต่อทั้งภายนอกกับภายในของบ้านตามแบบของบ้านสไตล์โมเดิร์นครับ
ลักษณะบ้านที่เป็นรูปตัว L นั้นถูกจัดวางให้อยู่มุมขอบสุดของพื้นที่เพื่อรักษาพื้นที่สีเขียวที่เหลืออยู่ให้สร้างความร่มรื่นและสบายตาให้กับบ้าน บริเวณชั้นสองเป็นห้องกระจกที่สามารถเห็นวิวโดยรอบโดยเฉพาะเพราะอาคาร Manor Court ที่อยู่ใกล้เคียงอีกด้วยครับ

การเลือกใช้วัสดุตกแต่งและพื้นผิวสัมผัสต่างๆถูกอ้างอิงมาจากอาคาร Manor Court คือ การเรียงสลับชั้นกันของอิฐตัดกับไม้สนสีขาวที่ช่วยให้บ้านดูสว่างและกว้างมากขึ้น

บริเวณชั้นล่างแบ่งเป็นโซนที่แตกต่างกันทั้ง 2โซน ทางด้านทิศเหนือจะเป็นห้องอาหารพร้อมครัวเปิดมีพื้นที่ว่างสำหรับใช้สอย และทางตะวันตกจะเป็นส่วนของห้องนอน โดยที่ทั้ง 2โซนนี้ถูกเชื่อมต่อเข้าด้วยโถงทางเดินที่มีบันได้สำหรับขึ้นไปยังห้องนอนชั้น2 โดยในส่วนนี้ของบ้านจะเป็นส่วนที่รับลมเข้าไปหมุนเวียนภายในบ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วยครับ
ที่มาเนื้อหา : myhouseidea.com

ไอเดียแต่งบ้าน